Khả năng siêu zoom như Huawei P30 sẽ có mặt trong thê hệ iphone kế tiếp !

Iphone 11 mới mắt đay còn chưa hết sốt thì thông tin iphone 12 đã được mon men xuất hiện trên mạng. Các tín đồ táo khuyết có cảm thấy kích thích không nè. Mọi người cùng iphone đà nẵng tìm hiểu xem thông tin gì của iphone 12 được tiết lộ nha !


Theo phát hiện mới nhất đến từ trang Techradar, Apple vừa được cấp hai bằng sáng chế cho thấy những chiếc iPhone trong tương lai – thậm chí là thế hệ iPhone 12 ra mắt vào năm tới – có thể sử dụng nhiều ống kính xếp chồng lên nhau (kiểu kính viễn vọng) để tạo ra ống kính tele với khả năng zoom quang tốt hơn.


Cụ thể hơn, văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ đã cấp cho Apple hai bằng sáng chế vào hôm thứ ba vừa qua. Trong đó, bằng sáng chế thứ nhất là “hệ thống thấu kính gấp với năm thấu kính khúc xạ” và bằng sáng chế thứ 2 nói về “ống kính với 3 thấu kính khúc xạ”.

Nếu bạn cảm thấy thiết kế này có phần quen thuộc thì đó là cách chiếc Huawei P30 Pro quản lý để đạt ống kính tele cho khả năng zoom quang học 5x ấn tượng. Giờ đây, có vẻ như Apple sẽ chạy đua theo Huawei để áp dụng hệ thống camera này cho các mẫu iPhone trong tương lai.

Được biết, phiên bản với 5 thấu kính sẽ cung cấp độ dài tiêu cự từ 50-85mm. Trong khi đó, hệ thống gồm 3 thấu kính sẽ mang tới độ dài tiêu cự 80-200mm. Nói cách khác, Apple có thể sử dụng cách sắp xếp thấu kính chồng ngang này không chỉ cho việc zoom khi chụp ảnh.


Bên cạnh đó, lợi thế của các thấu kính xếp chồng là nó sẽ làm cho hệ thống camera mỏng và không lồi lên nhiều như trên thế hệ iPhone 11.

Tất nhiên, từ bằng sáng chế đến thiết bị thực tế vẫn còn một khoảng cách khá xa và chưa rõ liệu iPhone 12 có được trang bị hệ thống camera với thấu kính xếp chồng này hay không.

Đúng là một thông tin quá tuyệt vời mà iphone đà nẵng đã cung cấp  đúng không nào. Dân photograper sẽ có thêm một công cụ chụp hình tuyệt vời nữa rồi nè . Mọi người có nhu cầu mua iphone hãy ghé qua web : ĐÀ NẴNG PHONE


NGUỒN : SFORUM.VN


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nạn làm thẻ tín dụng đã tràn ngập đến apple card

Cộng đồng Ifan xôn xao chuyện iphone lock được unlock để lên đời iphone quốc tế

Ngược đời iphone XS lại mắc hơn iphone 11