Tại sao Iphone 11 vẫn sài bộ nhớ trong 64 GB ?

Tín đồ táo khuyết có để ý rằng kể từ ip8 apple vẫn sử dụng bộ nhớ trong là 64 GB không. Hiện nay đa số các dòng cao cấp ở các hãng khác thì họ đã nâng lên 128 GB rồi không các bạn. Hôm nay Iphone đà nẵng sẽ giải đáp câu hỏi này cho các bạn nha !



Phiên bản dung lượng thấp có bộ nhớ trống chỉ đủ quay video 4K hơn 1 giờ, dù đây là tính năng được Apple đề cao trên iPhone mới.

Dù có thể sử dụng các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như iCloud hay Google Photos để san sẻ gánh nặng bộ nhớ ghi chụp ảnh và quay video trên, theo Cnet người dùng vẫn sẽ khó khăn khi sử dụng phiên bản 64 GB trên iPhone 11. Một tính năng mới được Apple nhắc đến nhiều là thuê và chơi hàng trăm game cùng lúc, Arcade, chắc chắn sẽ ngốn dung lượng lưu trữ thêm nhiều khi sử dụng.

Mỗi phút ghi hình độ phân giải 4K ở thiết lập 60 hình/giây tốn khoảng 400 MB bộ nhớ. Một chiếc iPhone 64 GB thông thường, khi chưa cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào từ App Store có dung lượng bộ nhớ 40 GB. Theo tính toán từ Cnet, các con số đó không còn phù hợp trên những mẫu iPhone 11 thế hệ mới.

Trang công nghệ của Mỹ cho rằng Apple gây thất vọng khi không nâng cấp bộ nhớ trên mẫu iPhone thế hệ mới nhất. Mức dung lượng tối thiểu 64 GB đã được Apple sử dụng trên các mẫu iPhone từ 2 năm trước, bắt đầu từ iPhone 8. Nhìn lại trên thị trường hiện giờ, hầu hết smartphone Android cao cấp đều đã có mức dung lượng tối thiểu 128 GB. Thậm chí, một số model tầm trung như One Zoom của Motorola cũng đã lựa chọn mức bộ nhớ 128 GB.

iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max đều có lựa chọn dung lượng 64 GB. Riêng hai model cao cấp hơn có thêm lựa chọn 256 GB và 512 GB. Còn iPhone 11 tiêu chuẩn có hai lựa chọn 128 GB và 256 GB.

Apple không tiết lộ lý do vẫn duy trì mức dung lượng 64 GB trên iPhone. Nhưng theo giới phân tích kinh doanh, việc giữ phiên bản bộ nhớ thấp không đủ dùng sẽ kích thích người mua lựa chọn lên các phiên bản 128 GB và 256 GB đắt tiền hơn, giúp hãng công nghệ Mỹ thu về nhiều lợi nhuận.

Thông qua bài viết này mình đã cung cấp cho các bạn một thông tin khá thú vị về iphone rồi đúng không nào ! Bạn có nhu cầu mua điện thoại có thể ghé qua tham khảo tại ĐÀ NẴNG  PHONE !

Mỹ Anh (theo Cnet)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nạn làm thẻ tín dụng đã tràn ngập đến apple card

Cộng đồng Ifan xôn xao chuyện iphone lock được unlock để lên đời iphone quốc tế

Ngược đời iphone XS lại mắc hơn iphone 11